Hướng Dẫn Viết Content Marketing Cực Chất Với Jeffrey Kranz

Hướng Dẫn Viết Content Marketing Cực Chất Với Jeffrey Kranz

122 09/03/2019

Jeffrey Kranz là một chuyên gia về content marketing (tiếp thị nội dung), người đồng sáng lập Overthink Group. Công ty quảng cáo của ông quản lí chiến lược nội dung cho các thương hiệu Mỹ và quốc tế, các thương hiệu quốc tế của SAAS, tài chính, nhà xuất bản. Công ty ông chuyên về nội dung, kinh doanh, và làm cách nào để điều hành một công ty quảng cáo.

Jeffrey Kranz

Chúng ta hãy bắt đầu bằng một câu hỏi, liệu content marketing đã không dùng được nữa?

Nội dung luôn tốt và linh động. Và tiếp thị sẽ khiến mọi người quyết định mua sắm. Vì thế mọi người nên tiếp tục sử dụng content marketing.

Một trong những định nghĩa về content marketing của Jay Acunzo: Content marketing (Tiếp thị nội dung) là “Giải quyết một vấn đề hoặc truyền đạt những cảm xúc cho sản phẩm của bạn, sử dụng các phương tiện truyền thông để sáng tạo.

Điều đó vẫn xảy ra hằng ngày. Nhưng trình độ người làm tiếp thị nội dung có nhiều cấp độ khác nhau điều đó có nghĩa là có nhiều nhà tiếp thị nội dung rất tồi tệ.

Một vài người sẽ làm nội dung tiếp thị tốt, kết quả là tạo ra những thành quả tuyệt vời. Những người khác thì thực hiện kém, thất bại và sau đó nói rằng nó không dùng được nữa.

Content Marketing

Khi bàn tới một chiến lược tiếp thị nội dung, có rất nhiều thứ để bạn quan tâm: KPIs, từ khóa, khách hàng tiềm năng,.. Vì thế hãy nhấn mạnh vào KPIs và các bản kế hoạch. Bạn sử dụng công cụ nào để đo lường ảnh hưởng của chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn?

Không có câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi này. Bạn cần sử dụng các chiến lược khác nhau để đạt được các mục tiêu khác nhau.

Ví dụ như nếu bạn muốn thiết lập một khách hàng như một người quản lí, tôi sẽ xem xét số lượng người xem (bao gồm số lượng những người thường xuyên truy cập email, đăng bài trên Facebook, nhấp vào quảng cáo, quay lại trang web của bạn mỗi tháng…)

Nhưng nếu tôi muốn bán hàng, thì tôi nhìn vào mục tiêu bán hàng. Điều quan trọng nhất là bắt đầu thực hiện mục tiêu và luôn có cách để quay trở lại.

Nếu bạn cần khoảng 1000 người mở mail mỗi khi gửi đi, tôi sẽ đưa ra câu hỏi: Tỷ lệ mở hợp lý trong ngành này là gì? Có tổng cộng bao nhiêu người theo dõi email để đạt được 1000 người tương tác? Những người này đang ở đâu? Bằng cách nào tôi có thể yêu cầu họ theo dõi?

Tìm một số lượng khách hàng mà bạn nên tập trung và chú tâm vào nó. Xây dựng chiến lược của bạn bằng cách gây ảnh hưởng tới số người này.

content marketing plan

Kế hoạch và xu hướng không phải lúc nào cũng đạt kết quả tốt. Có thể tạo một kế hoạch nội dung dài hạn không? Và nếu có những nhà tiếp thị sẽ làm gì để theo dõi tiến độ mà vẫn phù hợp với những chủ đề thịnh hành?

Chân thành mà nói tôi không thấy đây là một công việc quá khó khăn. Nhưng nếu ai đó đang gặp khó khăn với công việc này tôi khuyên bạn nên đưa ra trước lịch trình. Nếu bạn chuẩn bị từ vài tháng trước, bạn có thể có thời gian viết nội dung kịp.

Tôi nghĩ rằng việc tạo ra những kế hoạch sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong việc thích nghi khi có sự thay dổi, thay vì liên tục cứ tiếp tục nhưng lại không có đà để đẩy.

Những sai lầm lớn nhất của nhà tiếp thị tạo ra khi đưa ra một chiến lược content marketing là gì ?

1. Phê duyệt ý tưởng nội dung nếu bạn cảm thấy có tiềm năng

Một cách tuyệt vời để tạo ra sự sáng tạo trong nhóm của bạn là đưa ra các ý tưởng cho bài viết blog và ebook, phê duyệt nó, và đưa chúng cho người chuyên viết bài của bạn. Đừng chỉ là dừng lại ở ý tưởng, hãy triển khai nếu như được phê duyệt.

2. Không quảng bá nội dung

Có rất nhiều công ty đổ hàng giờ liền để sản xuất nội dung cho blog nhưng không nhận được sự chú ý. Khi bạn tạo ra được nội dung, thì chỉ mới hoàn thành được một nửa công việc.

Bạn cần tìm kiếm những người có ảnh hưởng để chia sẻ nó. Bạn cần gửi email cho khách hàng để chia sẻ nó. Bạn cần xây dựng liên kết tới nội dung.

Bạn không nhất thiết phải thúc đẩy mọi nội dung bạn tạo ra cho toàn bộ khách hàng (Điều đó có thể tuyệt vời để mọi người biết tới nó) nhưng đừng tốn quá nhiều thời gian vào nội dung nếu như bạn không muốn tận dụng nó.

3. Tạo ra nội dung mơ hồ và thiếu chuyên nghiệp

Nếu bạn đang cố gắng trở thành một nhà lãnh đạo, hãy tạo ra những nội dung tuyệt vời cho khách hàng mục tiêu của bạn. Đừng đưa ra những lời khuyên mà ai cũng biết.

Ví dụ như bạn muốn nhắm vào đối tượng những bà mẹ có ngân sách hạn chế. Bạn nên phát hành một cuốn sách với tựa đề là “3 mẹo để quản lí ngân sách của bạn” (Điều này có vẻ quá đơn giản).

Nhưng khi ai đó sẵn sàng tải ebook của bạn, và mẹo đầu tiên hãy cho họ thấy là “Hãy chi tiêu tiết kiệm hơn”.

Họ sẽ suy nghĩ “Có thật không? Điều đó là điều tốt nhất tôi có thể làm sao? Tôi đang tìm kiếm ai đó giúp tôi?”

Có một vấn đề lớn cho hai lí do. Lí do đầu tiên nó làm cho bạn có vẻ như ngớ ngẩn. Thứ hai là nó làm tốn thời gian của bạn mà không mang lại bất cứ lợi ích nào.

Ví dụ trường hợp blog của AHrefs Tim Soulo và bạn bè đã tạo ra nội dung chất lượng cao và hữu ích cho các nhà tiếp thị trong một thời gian. Và bạn biết tôi nghe gì về nó không?

Quảng cáo.

Tôi hồi hộp mở trang tin của Facebook và thấy điều này.

ahref content marketing

Tôi không phải là một khách hàng của Ahref. Nhưng thử đoán xem, chúng sẽ là công cụ tiếp theo trong danh sách yêu thích của tôi. Tuy nhiên tôi nghĩ là tôi nên trả lời câu hỏi của bạn.

Gửi email cho danh sách khách hàng của bạn khi bạn tạo ra nội dung liên quan. Yêu cầu họ bình luận và chia sẻ. Tiếp cận những người gây ảnh hưởng với họ. Nếu nó phù hợp với khán giả của họ, họ có thể cho phép bạn viết một bài về khách mời về nội dung và thậm chí đồng ý với bạn về vấn đề đó.

Chắc chắn rằng bạn đã kết nối Facebook với Website của bạn. Bằng cách này bạn có thể xác định lại khách hàng mục tiêu liên kết họ với nội dung mới mà bạn đã tạo ra.

Liên kết nội dung của bạn. Chắc chắn rằng bài viết và ebook của bạn là một phần của liên kết nội dung để cho phép người dùng tìm thấy nhiều hơn.

Ai là nhà tiếp thị nội dung giỏi nhất hiện nay trong mắt của bạn?

Rất khó để nói vì nhà tiếp thị nội dung có rất nhiều cách để nắm bắt thị trường. Có rất nhiều tên tuổi lớn, vậy nên tôi sẽ kể ra một số người có thể bạn chưa bao giờ nghe tới nhưng luôn làm tôi phải chú ý.

Nathan Barry cung cấp giá trị nội dung cho khán giả.

Như tôi đã nói bên trên, tôi rất thích những gì Tim Soulo đã làm cho Ahrefs.

Ông có thể cho biết một vài công cụ tiếp thị nội dung mà ông hứng thú không?

Nghiên cứu SEM, SEMrush nghiên cứu từ khóa. Ahrefs nghiên cứu backlink

Tiếp thị tự động: ActiveCampaign cho email (ngân sách hạn chế), Maketo cho email (ngân sách lớn), Buffer cho phương tiện truyền thông xã hội.

Quản lý tác vụ, workflow: Trello

Thiết kế: Adobe Illustrator (infographics), Canva (thiết kế hình ảnh đơn giản), LucidPress, Vellum.

Cám ơn ông đã tham gia phỏng vấn!

st

BÌNH LUẬN

Ảnh đại diện của bạn