Pano quảng cáo là gì? 5 quy tắc tạo nên một pano quảng cáo hiệu q

Pano quảng cáo là gì? 5 quy tắc tạo nên một pano quảng cáo hiệu q

123 20/02/2019

Pano quảng cáo là gì? 5 quy tắc tạo nên một pano quảng cáo hiệu quả

Trong xã hội hiện đại hiện nay xuất hiện rất nhiều hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp lựa chọn để có thể quảng bá sản phẩm của mình khi mới thâm nhập thị trường. Bên cạnh những hình thức trên truyền thông số thì Pano quảng cáo là hình thức truyền thống phổ thông, những vẫn giữ được hiệu quả lớn là một cách tiếp cận tuyệt vời cho doanh nghiệp muốn tăng độ phủ của mình. Vậy Pano quảng cáo là gì? Những quy tắc nào tạo nên một pano quảng cáo hiệu quả giúp chiến dịch của doanh nghiệp thành công.

Pano quảng cáo là gì?

Pano quảng cáo là tên gọi của loại biển quảng cáo tấm lớn hay bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời, được lắp đặt ốp lên bề mặt các tòa nhà cao tầng. Thuật ngữ chuyên môn gọi là “bulletin”, kích thước của nó thường rơi vào từ 14 feet x 48 feet trở lên tại Mỹ và từ 7m x 14m trở lên tại Việt Nam. Pano quảng cáo thường được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao trong thành phố nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường. Trong thực tế, bộ phận sáng tạo trong bất kỳ công ty quảng cáo nào cũng đều luôn đánh giá cao bảng quảng cáo pano bởi đây là cơ hội tuyệt vời để tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu một cách đột phá và hiệu quả hơn.

Nhiều người lầm tưởng rằng pano và billboard là cùng một loại nhưng thực tế, hai loại hình biển quảng cáo này có những sự khác nhau đáng kể. Về kích thước, pano quảng cáo do thường được đặt trong nội thành thành phố nên pano quảng cáo thường có kích thước nhỏ hơn billboard. Về vị trí, trong khi billboard thường được đặt tại các đường cao tốc, đường ra sân bay nằm ngoại thành thì pano thường được đặt trong nội thành thành phố. Vì các lý do an toàn và thẩm mỹ chung, bảng biển quảng cáo pano là một trong những loại bảng hiệu được sự quản lý chặt chẽ và có quy hoạch của các cơ quan chức năng.

5 quy tắc giúp tạo nên một Pano quảng cáo hiệu quả

Có thể nói, pano quảng cáo chính là bộ mặt của doanh nghiệp, không chỉ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn thể hiện được cái chất, sự khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên hiện nay có quá nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức này để quảng cáo, có thể dễ dàng kiểm chứng chỉ bằng cách bước chân ra ngoài, đập vào mắt bạn sẽ là vô số những pano quảng cáo đến từ các thương hiệu khác nhau. Vì vậy, nếu không có những sự dày công đầu tư về mặt hình ảnh, ý tưởng, sáng tạo thì pano quảng cáo của bạn sẽ rất dễ bị nhấn chìm trong hàng loạt các pano của doanh nghiệp khác. Sau đây là 5 quy tắc quan trọng bạn có thể áp dụng để có thể tạo nên pano quảng cáo của mình làm sao cho thu hút, đạt hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Giữ cho thiết kế của bạn đơn giản và ấn tượng

Thông thường, thời gian trung bình người đi đường dành cho việc nhìn lướt qua pano quảng cáo của bạn là khoảng 2-3 giây. Thông điệp quảng cáo của bạn trong khoảng thời gian ít ỏi này còn bị ảnh hưởng bởi vô số tiếng ồn, những tác động của đường phố xe cộ xung quanh trước khi nó có thể thâm nhập được vào tâm trí người nhìn. Vậy nên biển pano quảng cáo của bạn không chỉ cần nổi bật mà còn cần phải truyền tải một thông điệp, nội dung càng đơn giản và xúc tích càng tốt. Đừng cố nhồi nhét pano quảng cáo của bạn bằng đầy ắp những thông tin và ý tưởng phức tạp, với những hình họa chi tiết rối mắt không cần thiết. Đừng biến pano quảng cáo của bạn thành một câu đố yêu cầu người nhìn phải giải mã. Nhưng cũng đừng sử dụng thiết kế quá nghèo nàn, nhàm chán. Chọn duy nhất 1 thông điệp đầy đủ ý nghĩa, dễ nhớ, dễ hiểu, và tất cả các yếu tố còn lại là để phục vụ cho thông điệp ấy.

Một mẹo hữu ích bạn có thể dùng để có thể biết độ dài thông điệp của bạn đã vừa đủ hay chưa, hãy in thiết kế pano của bạn lên một tấm danh thiếp kích cỡ tiêu chuẩn, nếu trong khoảng cách 1 cánh tay mà bạn không thể đọc được thông điệp đó, có nghĩa nó đang quá dài.

Hiểu được bạn nên đặt pano quảng cáo của mình ở đâu và tại sao

Đâu là nơi hoàn hảo để đặt pano quảng cáo của bạn? Nếu bạn là một đại lý bán lẻ với mục đích cơ bản là tăng doanh số bán hàng, bạn nên đặt pano quảng cáo tại vị trí gần điểm bán của bạn. Nếu sản phẩm của bạn được bày bán trong gian hàng của một trung tâm mua sắm hay siêu thị, hãy đặt pano quảng cáo tại một điểm giao thông như là điểm dừng hoặc bến xe bus. Tương tự như vậy, nếu bạn muốn tăng độ tương tác của người dùng với doanh nghiệp của bạn thông qua điện thoại, mạng xã hội,… điểm dừng xe bus cũng là một địa điểm thích hợp để đặt pano quảng cáo. Người sử dụng xe bus thường có rất nhiều thời gian rảnh trong khi đợi xe tại điểm dừng, với điện thoại luôn có sẵn trong tay thì tỷ lệ cao những người này sẽ chú ý đến pano quảng cáo và tương tác với quảng cáo của bạn qua mạng xã hội hay mã QR…

Nghiên cứu đối thủ

Tại sao Team Marketing của bạn không dành 1 ngày để ra ngoài công ty đi dạo, vui chơi đồng thời tham khảo nội dung và vị trí các pano quảng cáo của các đối thủ khác? Việc này sẽ giúp cho bạn có thể nắm bắt được tính hiệu quả của từng nội dung, vị trí đặt pano khác nhau từ đó thêm những ý tưởng cho quảng cáo của mình. Hãy ghi chú lại trên bản đồ về những nơi bạn nhìn thấy quảng cáo pano của đối thủ. Đánh giá xem liệu họ đã đặt đúng vị trí có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ? Những điểm nổi bật và thu hút trong những pano ấy? Và từ đó đưa ra quyết định yếu tố nào có thể được áp dụng cho pano sắp tới của mình.

Trong vụ tranh cãi được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây của Milo và Ovaltine, khởi nguồn gây bùng nổ sự chú ý chính là 2 tấm pano quảng cáo cạnh tranh không khoan nhượng giữa hai hai thương hiệu này:

Có thể thấy Ovaltine đã thực hiện nghiên cứu và tìm hiểu đặc điểm nội dung và vị trí của pano quảng cáo Milo rất kỹ để có thể đưa ra một pano quảng cáo đạt được mục đích công kích hiệu quả đến vậy.

Tìm và tạo ra thời điểm thích hợp

Pano quảng cáo của bạn được tạo ra nhằm phục vụ cho một chiến dịch ngắn hạn với những đề nghị chỉ có hiệu lực trong thời gian nhất định hay là một sự kiện diễn ra chỉ một lần như khai trương hoặc ra mắt sản phẩm? Nếu câu trả lời là có thì bạn sẽ phải chú ý đến việc đặt lịch và liên hệ lắp đặt vào thời điểm thích hợp loại hình biển quảng cáo này ần một thời gian nhất định để phê duyệt, thi công nên chú ý để pano cần được lắp đặt xong trước khi chiến dịch, sự kiện diễn ra.

Hay với mục đích lâu dài đó là xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, bạn cần phải có những tính toán kỹ lưỡng không chỉ trong việc đặt lịch quảng cáo phù hợp mà còn là tìm hiểu kỹ những phát sinh có thể xảy ra trong thời gian pano quảng cáo của bạn được lắp đặt, tránh những hậu quả xấu ảnh hưởng đến mục đích của doanh nghiệp.

Hiểu được mục đích của mình

Hãy tưởng tượng, nếu bạn chỉ được chọn một mục đích cho chiến dịch quảng cáo của mình, đó sẽ là gì? Quảng cáo khai trương một cửa hàng hoặc thương hiệu mới? Tăng lượng tiêu thụ cho một loại sản phẩm? Hay tăng sự nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp? Một khi bạn hiểu được rõ mục đích của chiến dịch của mình, bạn mới có thể xây dựng những ý tưởng cụ thể cho toàn bộ chiến dịch trên tất cả các phương tiện, trong đó có pano quảng cáo. Vì dù pano quảng cáo là một công cụ hữu hiệu cho kế hoạch truyền thông, quảng cáo của bạn nhưng nó sẽ chỉ là một phần trong bức tranh toàn cảnh. Hiểu được mục đích, sử dụng thông minh và khôn khéo pano quảng cáo kết hợp cùng với các phương tiện khác sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục đích đó.

Pano quảng cáo là một công cụ Marketing hữu hiệu nếu bạn biết cách sử dụng nó và hiểu rõ được khái niệm pano quảng cáo là gì. Với 5 quy tắc hôm nay MarketingAI cung cấp, bạn có thể áp dụng để có thể tạo ra những mẫu pano quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất.

st

BÌNH LUẬN

Ảnh đại diện của bạn