Làm thế nào để trở thành nhà quản trị nhân sự tài ba

Làm thế nào để trở thành nhà quản trị nhân sự tài ba

167 09/03/2019

Tố chất là thứ không thể thiếu để bạn trở thành nhà quản trị nhân sự giỏi. Tố chất là thứ trời cho nhưng nếu cố gắng trau dồi thì việc ấy không hề nằm xa tầm tay của bạn.

Quản trị nhân sự trong doanh nghiệp luôn phải uyển chuyển điều hành nhân lực trong công ty mình sao cho phù hợp, đảm bảo mỗi nhân viên được làm và sáng tạo theo đúng năng lực của mình. Vì thế bạn chính là người quyết định bầu không khí làm việc trong công ty. Không khí tốt, nhân viên làm việc vui vẻ hiệu quả bạn đã là một nhà quản trị nhân sự thành công.

Bí quyết cho nhà quản trị nhân sự là gì

Quản trị nhân sự thực sự là một công việc rất khó khăn

Đây chắc chắn là một công việc khó khăn và vất vả. Bởi bạn phải có kiến thức tổng hợp không chỉ về ngành nghề của họ mà còn là kiến thức về tâm lý, xã hội, giao tiếp, ứng xử… Có thể nói công việc của quản trị nhân sự mang đầy tính nghệ thuật – nghệ thuật dùng người.

Để làm được điều đó bạn phải có một vài bí quyết riêng giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên, tăng chất lượng sản phẩm và hài lòng khách hàng. Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy được trân trọng khi những cố gắng của họ được kịp thời khen ngợi, động viên cũng như được làm những gì họ muốn.

Đồng thời bạn cũng cần có thái độ rõ ràng trước những sai phạm của nhân viên, nhưng nhân cách của họ vẫn phải được đảm bảo. Nếu bạn làm được những điều này thì công việc quản trị nhân lực sẽ bớt căng thẳng và hiệu quả hơn.

Hãy biết mình cần gì

Là một nhà quản trị nhân sự hiện đại bạn hãy xác định rõ mục tiêu của mình, biết rõ mình cần gì từ nhân viên và cần hoàn thành. Trong bất cứ công việc gì muốn thành công thì tất nhiên phải có một mục tiêu rõ ràng dựa trên chính những thứ bạn mong muốn để đánh giá và quản lí nhân viên.

Hãy giữ vững mục tiêu

Thực tế cho thấy mục tiêu giữa nhân viên và nhà quản trị thường có sự khác biệt từ đó tạo ra mâu thuẫn. Vậy nên bạn hãy thẳng thắn trao đổi với nhân viên để cả hai bên tìm ra mục tiêu chung. Từ đó nói cho người lao động biết bạn thực gì cần gì và họ phải làm gì. Việc này đảm bảo được tính công bằng giữa sếp và nhân viên giúp nhân viên của bạn làm việc thoải mái và hiệu quả hơn.

Dù là ai thì việc ghi lại những việc cần nhớ vào một quyển sổ luôn là điều cần thiết. Hãy tự chuẩn bị cho mình một quyển sổ tay nhỏ ghi chú lại toàn bộ công việc cũng như quá trình làm việc của nhân viên mình. Từ đó xác định xem những việc hàng ngày mà cả hai bên thực hiện có theo sát mục tiêu hay không.

Khen ngợi kịp thời

Ở bất cứ thời đại nào khen ngợi chính là cách tốt nhất để tạo động lực làm việc. Tuy nhiên với cương vị là một nhà quản trị nhân lực hiện đại bạn cần lưu ý:

Khen ngợi kịp thời. Bạn phải có những lời nói khuyến khích nhân viên của mình ngay sau khi họ hoàn thành tốt công việc của mình. Khen cũng chỉ là một nói nên đừng để dành kẻo “nguội” mà kém hiệu quả.

Khen chi tiết: Đừng khen một cách đại khái mà hãy chỉ cụ thể nhân viên của bạn tốt ở chỗ nào. Họ sẽ cảm thấy rất vui vì bạn hiểu được ý đồ cũng như công sức của họ.

Khen ngợi một cách kịp thời

Làm bạn với nhân viên: Không cần phải quá thân thiết những hãy cố gắng nói những gì bạn cảm nhận một cách chân thành nhất. Nhưng chỉ để mối quan hệ ở mức độ vừa phải để bạn có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân viên.

Khiển trách đúng mức

Khiến trách kịp thời: nên rút kinh nghiệm cho nhân viên của bạn ngay lúc đó, đừng gom bức tức lại thành một mớ rồi xả một lúc. Như vậy sẽ khiến bạn nổi khùng trước mặt nhân viên của mình. Điều này chẳng giải quyết được việc gì mà còn khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng.

Hãy cho nhân viên bạn biết họ sai ở đâu, cố gắng chỉ ra nguyên nhân của cái sai đó một cách rõ nhất. Và cho họ biết rằng điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu như thế nào.

Biết cách chia sẻ cùng nhân viên

Thế nhưng không phải chỉ trách mắng mà nhà quản trị nhân sự trong doanh nghiệp nên đưa ra vài lý do để nhân viên bạn biết họ có khả năng tới mức nào và có thừa năng lực để không mắc sai lầm đó thêm. Và quan trọng hơn là để họ biết đó không phải thái độ mà bạn thường có tức giận chỉ là tức thời. Đừng để thái độ của bạn chiếm chọn vị trí chú ý mà lẽ ra lỗi sai của nhân viên mới là thứ được ưu tiên.

Có phẩm chất và thái độ đúng mực

Là một người quản trị nhân sự bạn phải luôn giữ thái độ đúng mực để nhân viên muốn hướng tới. Ngoài những kiến thực chuyên sâu về chuyên môn thì phải am hiểu kỹ năng giao tiếp, mềm mỏng trong mọi trường hợp. Bản thân bạn phải có thái độ rõ cầu thị sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến của nhân viên và tự kiểm điểm nếu có.

st

BÌNH LUẬN

Ảnh đại diện của bạn