5 tố chất nhân sự phải có để đáp ứng sân chơi toàn cầu P2

5 tố chất nhân sự phải có để đáp ứng sân chơi toàn cầu P2

76 26/06/2019

Giao tiếp

Mọi người đều đồng ý về tầm quan trọng của kỹ năng này. Nhưng những nghiên cứu về những thất bại trong việc giao tiếp của tổ chức xảy ra khi giao tiếp trở thành đối thoại một chiều. Những ý tưởng được đặt ra, nhưng hầu như không có sự cân nhắc về hình thức của việc lắng nghe hay quan tâm về những phản hồi. Đổ lỗi về việc lắng nghe có chọn lọc, điều mà ngăn cản bất kỳ ý tưởng nào được cho là mối đe doạ cho thông điệp muốn truyền tải. Giao tiếp diễn ra tốt nhất khi những người quản lý học cách chia sẻ thông tin đúng đắn và hiệu quả. Thỉnh thoảng, trong việc lắng nghe người khác thì giao tiếp có tác động mạnh nhất. Thực tế, trong một môi trường toàn cầu thay đổi liên tục, lắng nghe có thể là hình thức giao tiếp tốt nhất.

 

Nhiều khi, những người lãnh đạo chờ cho đến khi họ có tất cả các câu trả lời trước khi họ chia sẻ quan điểm về sự thay đổi. Bởi vì tốc độ của sự thay đổi rất nhanh, và những nguồn thông tin bên ngoài trở nên quá phổ biến, nếu chỉ trông chờ vào việc giao tiếp chỉ có thể dẫn đến những vấn đề. Nếu lãnh đạo đã tạo dựng được lòng tin với nhân viên thông qua mối quan hệ tốt và chứng minh được sự tò mò và tham vọng, những người nhân viên như vậy sẽ dễ chấp nhận hơn bởi vì thông tin cập nhật liên tục theo thời gian. Nếu chỉ giao tiếp thôi thì có thể dẫn đến việc đánh mất lòng tin, giảm sự tò mò và tham vọng. Giao tiếp là một phương thức mà giúp kết nối những kỹ năng cần thiết với nhau.

 

Ứng dụng tham vọng hiệu quả cho phép một cá nhân lấy ý tưởng mới, tạo ra một bản kế hoạch hành động cho việc thực thi các ý tưởng ấy và nỗ lực để kế hoạch tiếp tục phát triển

 

Giải quyết mâu thuẫn

Điều này đã trở thành một đề tài nóng hổi ngày nay, đặc biệt đối với những tổ chức đối mặt với căng thẳng bởi vì những thách thức về tài chính. “Nếu chúng ta áp dụng điều đó ở đây?”. Điều này có thể biến sự tò mò thành tham vọng.

 

Sự không chắc chắn có thể dẫn đến mâu thuẫn khi nhân viên cố gắng định vị bản thân trong tổ chức và tránh sự dịch chuyển sang một vị trí khác. Những người phát triển những kỹ năng giải quyết mâu thuẫn định vị họ là những thành viên hiệu quả trong đội nhóm và là những đối tác toàn cầu năng động.

 

Mục đích của chúng ta không phải là bàn luận tất cả các bước cần thiết để giải quyết mâu thuẫn có hiệu quả. Mà điều chúng ta nên hiểu đó là mâu thuẫn gay gắt trong một bối cảnh kinh doanh thường mang lại kết quả tiêu cực và không hiệu quả. Những phản ứng to tiếng và các sự đe doạ chỉ làm tình hình nghiêm trọng hơn với những tác động kéo dài mà có thể làm giảm hiệu quả của nhóm. Ở một góc nhìn khác, những phản ứng tức giận một cách bị động đối với những phản ứng cũng có thể làm giảm hiệu quả đội nhóm. Điều này thực sự đúng khi làm việc với đội ngũ toàn cầu nơi mà những sự kỳ vọng xung quanh việc tương tác có thể rất đa dạng. Lời khuyên tốt nhất đó là học hỏi nhiều nhất có thể về những động lực của những kỹ năng tương tác với con người và làm sao để gắn kết hiệu quả các mối quan hệ. Giải quyết mâu thuẫn là về việc giúp đỡ thành viên trong nhóm cùng nhau đạt được những giải pháp thoả đáng dù sự bất đồng nhiều đến mức nào.

 

Những người phát triển những kỹ năng giải quyết mâu thuẫn định vị họ là những thành viên hiệu quả trong đội nhóm và là những đối tác toàn cầu năng động

ST

 

BÌNH LUẬN

Ảnh đại diện của bạn