4 bí quyết giúp quản trị nhân sự một cách hiệu quả

4 bí quyết giúp quản trị nhân sự một cách hiệu quả

130 09/03/2019

Mỗi nhà quản trị nhân sự lại có phương pháp quản lý nguồn lực riêng. Tuy nhiên để hoàn thành công việc này một cách hiệu quả thì bạn cần có một vài bí quyết nhất định.

Áp dụng quản trị nhân sự một cách hiệu quả

Thực tế cho thấy rằng mối quan hệ với quản lý có ảnh hưởng trực tiếp tới thái độ và năng suất làm việc của nhân viên. Do vậy làm chủ cách quản lý là điều cần thiết.

Tìm kiếm một phong cách quản lý phù hợp

Có rất nhiều phong cách quản lý khác nhau nhưng tựu chung lại chúng được tạo thành từ hỗn hợp ba hành vi chính: việc đào tạo và hướng dẫn công việc được bạn sử dụng để định hướng công việc là nhiều hay ít, bạn có giao cho nhân viên quyền tự quyết hay không? Bạn đầu tư bao nhiêu cho việc xây dựng mối quan hệ với nhân viên thông qua giao tiếp cởi mở, huấn luyện, đào tạo và gắn kết nhân viên.

Giữa vô vàn phương pháp quản lý mỗi người thường tự chọn cho mình bí quyết quản trị nhân sự riêng. Nhưng cần lưu ý rằng mỗi cách chỉ phù hợp cho một đối tượng nhất định.

Bởi mỗi nhân viên lại có tính cách, cách làm việc và nhận thức khác nhau. Vì vậy không nên áp đặt cách làm của mình lên bất cứ nhân viên nào. Để trở thành một nhà quản trị nhân sự hiện đại bạn cần phải linh hoạt trong cách quản lý của mình để có thể có được hệ thống nhân sự tốt và trung thành.

Đưa ra mục tiêu rõ ràng

Một trong những công việc của người quản trị nhân sự là quản lý người hoàn thành công việc. Tuy nhiên việc này thường gặp không ít khó khăn hoặc kém hiệu quả. Scott Blanchard, đồng tác giả của quyển Leverage Your Best, Ditch the Rest, đã thực hiện một nghiên cứu trong đó người quản lý đặt ra thứ tự các công việc ưu tiên cần làm sau đó nhân viên cũng làm việc tương tự. Kết quả là chỉ có 21% công việc ưu tiên trùng khớp nhau giữa quản lý và nhân viên.

Giữ vững mục tiêu hoạt động

Để giải quyết được vấn đề này cũng như không biến bản thân thành một nhà quản trị chi li hàng ngày phải đi theo dõi đốc thúc nhân viên hoàn thành công việc thì hãy đặt ra mục tiêu công việc cho nhân viên một cách rõ ràng theo đơn vị thời gian. Thường xuyên trao đổi mục tiêu của mình với mục tiêu của nhân viên từ đó đưa ra một mục tiêu nhất quán giữa hai bên đảm bảo cho công việc được hoàn thành trên tinh thân thoải mái và hiệu quả.

Hãy để nhân viên của bạn học cách chịu trách nhiệm với công việc của mình làm, tuy nhiên cũng đừng khắt khe quá. Bạn cần biết công việc nào thực sự cần đặt trách nhiệm và hãy làm hình mẫu biết tự nhận trách nhiệm.

Thường xuyên tương tác với nhân viên

Tương tác với nhân viên gia tăng hiệu quả làm việc. Theo giáo sư MBA Todd Dewett cho biết những nhân viên thường xuyên tương tác với quản lý có xu hướng gắn bó lâu dài với công việc, với bản thân và tổ chức. Nhưng cũng chính nghiên cứu này chỉ ra rằng tại Hoa Kỳ có tới hơn 70% nhân viên thiếu sự tương tác với sếp của mình.

Thiếu sót này nguyên nhân chính lại thường không bắt đầu từ phía nhân viên mà lại từ chính các quản lý. Các nhà quản trị nhân sự trong doanh nghiệp thường có xu hướng đánh đồng giữa hai khái niệm tương tác và tạo động lực, từ đó mà tạo ra khoảng cách với nhân viên.

Nhiều nhà quản trị cũng đã thực hiện tốt việc giữ mối tương tác với nhân viên nhưng lại sai cách. Họ sử dụng phương pháp tiếp cận mọi nhân viên như một. Họ cho rằng mọi nhân viên đều có nhu cầu giao tiếp như nhau điều này là nguyên nhân chính dẫn tới sai lầm.

Vì vậy hãy cố gắng quan sát và hiểu như nào là tương tác vừa đủ với từng đối tượng nhân viên. Như vậy sẽ giúp công việc của bạn được hoàn thành hiệu quả hơn

Hãy là người công tâm xử lí xung đột giữa các bộ phận khác nhau

Trong một tổ chức, doanh nghiệp việc xảy ra xung đột là điều thực sự khó tránh khỏi. Bởi hoạt động tương tác giữa các bộ phận chức năng và đội nhóm khác nhau là điều không thể thiết trong kinh doanh. Mà nguyên nhân chủ yếu là sự rời rạc, thiếu liên kết giữa các đội, nhóm này.

Giải quyết mâu thuẫn 1 cách công tâm

Để giải quyết được mâu thuẫn này hãy nối lại sợ dây liên kết giữa các nhóm khác nhau. Nhà quản trị nhân sự hiện đại phải là người tinh tế nhìn ra những mục tiêu, áp lực riêng của từng đối tượng mà nhìn ra điểm bất tương đồng giữa hai bên sau đó đứng ra dung hòa tìm ra điểm chung giữa các nhóm này,

Đồng thời phương pháp hiệu quả nhất là tổ chức các hoạt động đào tạo thông qua các hoạt động ngoài trời đòi hỏi tính liên kết cao. Sự gắn kết giữa các nhân viên chính là động lực lớn nhất cho sự thành công.

Học Quản trị nhân sự ở đâu ?

Quản trị nhân sự trong doanh nghiệp chưa bao giờ là việc đơn giản, nhưng nếu bạn cố gắng thực hiện những chiến thuật này cũng như tham gia các khóa học quản trị nhân sự thì tin rằng bạn có thể trở nhà quản trị nhân sự giỏi hơn, giúp công ty của bạn nhanh chóng thành công và tăng tốc sự nghiệp của bạn.

st

BÌNH LUẬN

Ảnh đại diện của bạn