Chiến lược kiếm tiền tiếp thị liên kết 2019

Chiến lược kiếm tiền tiếp thị liên kết 2019

247 11/02/2019

CHIẾN LƯỢC KIẾM TIỀN TỪ

 TIẾP THỊ LIÊN KẾT

 

Tiếp thị liên kết là một mô hình, là một nghề kiếm tiền online (MMO) bền vững và hiện nay đang được đa số các bạn lựa chọn. Tuy nhiên, các bạn có thật sự hiểu rõ về vấn đề này cũng như chiến lược để có thể thành công với tiếp thị liên kết chưa. Hôm nay mình chia sẻ 1 vài điều lưu ý để giúp các bạn định hượng đúng và thành công với tiếp thị liên kết.

Thứ nhất, tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là bạn sẽ thực hiện công việc tiếp thị link mua hàng cho khách hàng, và khi khách hàng mua hàng qua link của bạn thì bạn sẽ được nhận hoa hồng.


Ở điểm này, có một số bạn vừa bước vào nghề tiếp thị liên kết sẽ thắc mắc rằng tại sao biết khách hàng mua hàng qua link của ai? Làm sao để nhận được hoa hồng?

Mình sẽ trả lời câu hỏi này như sau: Khi bạn đăng ký tham gia 1 network nào đó (ví dụ Accesstrade, Civi,..). Sau khi bạn chọn xong sản phẩm cần quảng bá, rồi bạn sẽ lấy link của sản phẩm để đi tiếp thị, dĩ nhiên đây là link đặc biệt được cấp riêng cho từng affiliator, không ai giống ai. Bạn hoàn toàn yên tâm về chỗ khách hàng mua hàng qua link của ai, hệ thống chắc chắn sẽ ghi nhận đúng.

Tiếp theo là vấn đề cookies, hiểu đơn giản như thế này nhé: Nếu bạn có link affiliate (link đặc biệt được cấp cho riêng bạn) và bạn quảng bá trên website hoặc Facebook,…Bây giờ có người nhấp vào link affiliate của bạn và chuyển sang trang của nhà bán hàng (ví dụ LAZADA). Nếu như người ta mua hàng thì bạn sẽ được nhận hoa hồng. Nhưng giả sử người ta chỉ tham khảo, xem xét về giá, rồi các thông số của sản phẩm, nhưng chưa chọn mua. Rồi vài ngày sau, khách hàng quay lại trang LAZADA và quyết định mua sản phẩm đó thì bạn vẫn được nhận hoa hồng. Hoặc thậm chí người ta mua 1 sản phẩm khác tại LAZADA bạn vẫn được nhận hoa hồng, đó là khái niệm về cookies, cookies có thể lưu dấu 30 ngày hoặc 45 ngày tùy theo từng chiến dịch. Ở đây, các bạn cũng nên lưu ý thế này, có nghĩa là trong thời gian bắt đầu từ lần click đầu tiên vào link của bạn, khách hàng không có click bất kì vào link affiliate nào để đến LAZADA hết nhé, có nghĩa là cookies tính dựa trên click sau cùng.

Giả sử trong trường hợp mà khách hàng sau khi click vào link của bạn, họ chưa mua hàng, rồi vài ngày sau, họ click vào link affiliate của một người B nào đó để đến LAZADA mua hàng thì hoa hồng sẽ thuộc về người B nha các bạn.

Về cách tính đơn hàng thành công thì các bạn nên xem ở từng chiến dịch người ta có quy định rất rõ.

Ví dụ: Với chiến dịch A chỉ cần khách hàng đến nghe tư vấn là bạn đã được tính hoa hồng, hoặc với chiến dịch B khách hàng phải thanh toán và nhận hàng thì bạn mới được tính hoa hồng,…Vấn đề này thì tùy thuộc vào từng chiến dịch, các bạn lưu ý đọc kĩ phần này nhé


ĐĂNG KÝ HỌC BÁN HÀNG ĐỈNH CAO VỚI AFFILIATE

Thứ hai, vậy chiến lược để làm tiếp thị liên kết (affiliate) là gì?

1. Facebook cá nhân, Group Facebook, Fanpage

Có bạn sẽ nói là cứ quăng link vào các group là sẽ bán được hàng, hoặc cứ post link lên Facebook cá nhân để bán hàng.

Thì mình cũng xin trả lời với các bạn như thế này, khái niệm về tiếp thị liên kết thì rất dễ, nói qua thì ai cũng hiểu. Nhưng để thành công với tiếp thị liên kết thì không dễ 1 chút xíu nào hết nhé!

OK, giờ bạn post link nhưng người ta không biết bạn là ai, chưa thấy giá trị từ bài đăng của bạn, bạn post link vào đấy thì chỉ như là SPAM thôi, họ không để ý đâu. Giả sử họ click vào link, nhưng không mua hàng thì cũng chẳng có ý nghĩa gì cả.

Vậy làm tiếp thị liên kết qua Facebook cá nhân hoặc post link vào các nhóm có được không? Mình trả lời luôn là hoàn toàn được, nhưng các bạn phải có chiến lược, có cách làm đúng chứ không phải là SPAM.

Cái hay của làm tiếp thị liên kết là bạn muốn bán gì cũng được, bạn không cần phải nhập hàng, không cần lưu trữ hàng, không cần vốn luôn cũng được. Tuy nhiên, để thành công, mình khuyên bạn chỉ nên chọn thị trường ngách thôi, thị trường mà bạn am hiểu nhất về nó. Tại sao lại như vậy thì ở các phần sau, các bạn sẽ hiểu.

Sau khi chọn được thị trường ngách, các bạn có hiểu về thị trường nghách không nhỉ?

Ví dụ: Trong lĩnh vực về các nhạc cụ, bạn là người yêu thích đàn guitar, bạn đánh guitar cũng khá hay. Vậy trong thị trường này, bạn chỉ tập trung bán 1 sản phẩm là đàn guitar thôi, tập trung vào 1 sản phẩm này, tạm thời đừng bán các mặt hàng nhạc cụ khác. Hãy tập trung vào lĩnh vực mà bạn mạnh nhất.

Tiếp theo, bạn cần phác họa chân dung khách hàng của bạn hay nói đúng hơn là bạn phải định hình được khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Ai sẽ mua đàn guitar của bạn? Nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Công việc là gì? Bạn cần trả lời các câu hỏi này để từ đó hình dung ra được chân dung khách hàng tiềm năng của mình.

Với Facebook cá nhân, bạn có thể tiếp cận, kết bạn với những người có sở thích với đàn guitar hoặc những người có người thân yêu thích về đàn guitar (cài này mình chỉ đưa ra một số gợi ý mang tính chất tương đối để các bạn tham khảo)

Với nhóm Facebook (Nhóm về đàn guitar hoặc là các nhạc cụ) hoặc là tường cá nhân, bạn nên chia sẽ những bài viết hữu ích, giá trị về đàn guitar, ví dụ cách luyện gõ các hộp âm, hãy chia sẽ thật tâm, chia sẽ những nội dung giá trị. Khi đó, chắc chắn sẽ có người ủng hộ cho bạn thôi. Và dĩ nhiên để viết được những bài viết chất lượng, có giá trị thì bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực về đàn guitar, chính vì vậy lúc nãy mình mới nói các bạn hãy chọn lĩnh vực mà bạn mạnh nhất.

Rồi trong các bài chia sẽ, ví dụ chia sẽ 10 bài viết, thì trong đó có 2 bài viết các bạn có thể đưa link tiếp thị liên kết vào. Ví dụ, cây đàn này đang bán ở LAZADA chất lượng rất tốt, dây đàn mềm, không làm đau móng tay (mình đang ví dụ thôi nha các bạn, chứ mình không am hiểu về đàn guitar), các bạn làm lĩnh vực khác chúng ta cũng tư duy tương tự như vậy. Các bạn đem lại giá trị cho khán giả, cho khách hàng thì chắc chắn người ta sẽ ủng hộ bạn thôi. Chứ giờ mà bạn quăng cái link vào Facebook và kêu mọi người hãy mua đi. Họ biết gì đâu mà mua, khó lắm.

Để hiểu rõ hơn về cách Marketing trên Facebook, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học này trên Uninca.

FACEBOOK MARKETING

Và 1 công cụ để làm tiếp thị liên kết rất tuyệt vời đó là trang web (website). Thật ra, hiện tại để tạo ra 1 trang web là vô cùng dễ, nhưng để thành công với tiếp thị liên kết cùn trang web đó thì lại là 1 vấn đề khác, sẽ khó đấy nhé các bạn.

2. Trang web (website)

Vậy nếu như bạn đã có 1 trang web bằng wordpress ngon lành cành đào rồi thì bạn sẽ làm tiếp thị liên kết như thế nào đây?

a. Tạo 1 trang blog tư vấn: Bạn tạo ra 1 trang blog cá nhân chia sẻ những kiến thức mà bạn biết về sở trường của bạn, chia sẻ những bài viết giá trị nhé, song song đó là lồng vào các bài viết link tiếp thị liên kết. Bạn đem lại giá trị cho khách hàng thì chắc chắn rằng họ sẽ ủng hộ bạn thôi.

Ví dụ 1: Bạn viết bài về cách tối ưu máy tính để chơi game chẳng hạn (bài viết giá trị nhé các bạn), có nghĩa rằng nếu người ta áp dụng theo phương pháp mà bạn chia sẻ thì sẽ có được những giá trị nhất định nào đó. Rồi bạn đưa link bán 1 chiếc PC trên các trang thương mại điện tử vào. Khán giả đọc bài viết, và có ý định mua để áp dụng kiến thức trong bài viết, ngay lúc này họ lại thấy link mua hàng từ một “chuyên gia”, họ sẽ tin tưởng và có thể là sẽ quyết định mua thôi

Ví dụ 2: Bạn viết các bài viết về cách chụp ảnh đẹp, chụp ảnh khi ngược sáng, chụp phong cảnh thì góc chụp phải như thế nào, làm thế nào để blend màu đẹp,…Mình nhắc lại, bài viết phải thật sự giá trị, muốn vậy thì bạn phải là người am hiểu về lĩnh vực này. Bạn có thể khéo léo giới thiệu một chiếc máy ảnh CANON chụp ảnh rất tuyệt vời vào trong các bài viết của mình thông qua link tiếp thị liên kết, khán giả mua máy chụp ảnh thì bạn nhận xèng thôi, ahihi.

b. Tạo một trang coupon (mã giảm giá)

Bạn tạo 1 trang web, và bạn phải bỏ thời gian để tìm các mã giảm giá trên các trang thương mại điện tử (TIKI, LAZADA, SHOPEE,...).


Ví dụ bạn click vào “Những mặt hàng bán chạy nhất trên Lazada” sẽ chuyển sang trang bán hàng Lazada (đây là link tiếp thị liên kết). Và nếu bạn mua hàng từ Lazada thì chủ của trang web chia sẻ về coupon này họ sẽ được hoa hồng.

c. Tạo trang so sánh giá

Bạn có thể tạo ra trang web so sánh giá của các sản phẩm, ví dụ so sánh giá sản phẩm A tháng 2/2019.


Trong các link sản phẩm đều là link tiếp thị liên kết và khi bạn click chọn “Click xem” hoặc “Đến nơi bán” bạn sẽ được chuyển đến trang bán hàng (các link này đều là link tiếp thị liên kết hết nhé)

 Dĩ nhiên để tạo ra được 1 trang web so sánh giá chuyên nghiệp thì cũng mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn đã xác định tiếp thị liên kết là 1 nghề, là 1 nguồn thu nhập thụ động thì bạn hãy dành thời gian xây dựng content, trang trí cho website cho thật đẹp nhé. Và đừng quên là hãy marketing, hãy SEO cho trang web lên Top để có thể bán được nhiều tiền hơn. SEO lên Top Google như thế nào? Nếu bạn chưa biết có thể đăng kí khóa học này trên Unica.

SEO LÊN TOP GOOGLE TRONG 30 NGÀY

3. Kênh Youtube

Đây cũng là 1 chiến lược khá hay, bạn kết hợp vừa kiếm tiền trên Youtube vừa kiếm tiền từ tiếp thị liên kết luôn nè.

Bạn có thể làm dưới hình thức review sản phẩm, sau đó chèn link mua hàng ở phần mô tả của video.

Ví dụ: Bạn chia sẻ 1 video bạn quay bằng máy CANON, video thật sự là rất tuyệt vời, bên dưới phần mô tả bạn để link tiếp thị liên kết để mua máy CANON mà bạn sử dụng trong video.

4. Paid Traffic (Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads)

Phần nội dung thứ 4 này là phần khá tốn kém đấy các bạn nhé. Với việc chạy quảng cáo thì bạn có thể áp dụng cho bán hàng online chứ không riêng gì tiếp thị liên kết.

Hiện tại có khá nhiều người sử dụng Facebook Ads để tiếp cận khách hàng thông qua Fanpage và bán được rất nhiều hàng, kết hợp với Chatbot. Dĩ nhiên là cũng có những khó khăn nhất định như: tiền chạy quảng cáo, cách set chiến dịch quảng cáo, cách target khách hàng,…rất nhiều vấn đề. Nếu các bạn muốn tìm hiểu sau về vấn đề này có thể lên Google tìm kiếm hoặc tham gia một số khóa học trên Unica, hoặc là inbox cho mình để mình tư vấn cho các bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC FACEBOOK MARKETING

Zalo cũng là 1 thị trường khá tiềm năng, hiện tại gần như tất cả mọi người đều sử dụng ứng dụng Zalo, Zalo ít cạnh tranh hơn Facebook, nhưng target khách hàng không sâu được như Facebook. Và hiện tại Zalo có thể xem như là một mỏ vàng để các bạn khai thác với công việc kiếm tiền Online. Nói vậy, nhưng các bạn đừng nghĩ rằng là dễ, rồi cứ lao vào rồi thất bại sml ra nhé. Khuyên các bạn nên học, nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trước, tiếp theo là thực hành để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.


ĐĂNG KÝ HỌC ZALO MARKETING

Bài viết còn nhiều thiếu sót, mong các bạn góp ý thêm. Cám ơn các bạn!

BÌNH LUẬN

Ảnh đại diện của bạn