Làm Thế Nào Để Tạo Dấu Ấn Cho Thương Hiệu Của Bạn?

Làm Thế Nào Để Tạo Dấu Ấn Cho Thương Hiệu Của Bạn?

21 - 28/09/2018

Tuy nhiên, thế giới đang thay đổi, công nghệ mới và các mô hình kinh doanh mới mọc lên, khách hàng cũng dần dần không còn chi tiêu bừa bãi, chính điều này đã tạo nên một môi trường kinh doanh  mới vô cùng năng động.

Thật không may, cách tiếp cận của chúng ta trong việc tạo ra giá trị cho khách hàng đang chưa theo kịp được xu hướng đó. Chúng ta vẫn đang áp dụng mô hình marketing lỗi thời vào thế giới đòi hỏi sự tiến hóa, sự phát triển và đổi mới không ngừng. Do nhu cầu cần đưa ra nhiều nội dung hơn, nhiều sản phẩm hơn, nhiều tính năng hơn và nhanh hơn những người khác đã tạo ra một cuộc tranh đấu nảy lửa khi mà các website quá tải, những tin nhắn rác, các hội nhóm, và sự chạy theo xu hướng một cách mù quáng.

Cần có một sự thay đổi trong cách chúng ta tạo ra giá trị cũng như trở về với những điều làm nên giá trị của con người. Ngày nay, cách duy nhất để tạo ra giá trị lâu dài là gây dựng nên một thương hiệu mà mọi người tin tưởng.

ĐẦU TIÊN HÃY BẮT ĐẦU VỚI CÂU HỎI TẠI SAO.  

Các công ty hàng đầu đều ý thức sâu sắc về lý do họ tồn tại và ý nghĩa mà họ mang lại tới cộng đồng. Và đây cũng là giai đoạn đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu. Mặc dù điều này nghe có vẻ là một kiến thức quá đỗi bình thường, nhưng chính vì bỏ qua bước này khiến rất nhiều sản phẩm và các công ty thất bại.

Hãy cân nhắc những câu hỏi sau: Tại sao công ty của bạn có ý nghĩa? Tại sao nó khác biệt? Và tại sao thế giới sẽ xấu đi nếu không có thương hiệu của bạn? Việc tìm ra câu trả lời sẽ đưa đến câu hỏi “Tại sao” quan trọng nhất của bạn, và đó là nền tảng để xây dựng một thương hiệu dài lâu.

Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên hoàn toàn mới, một thời đại của những điều không tưởng, nơi việc truy cập vào bất kỳ loại dữ liệu khách hàng nào cũng chỉ cần một vài cú nhấp chuột. Nhưng chúng ta phải cẩn thận! Khách hàng là những con người, không phải là các bộ dữ liệu. Họ quan tâm sâu sắc về cuộc sống của họ và những điều họ làm để nâng cao chất lượng cuộc sống. Một khi bạn đã thực sự hiểu tại sao công ty của bạn quan trọng, hãy tạo ra một cuộc đối thoại hai chiều để  kết nối khách hàng với tầm nhìn của bạn.

Thật dễ dàng để chỉ ra các thương hiệu lớn như Nike hoặc Apple đã làm điều này tốt đến mức nào, nhưng ngay cả các công ty nhỏ như Whistle, một sản phẩm theo dõi hoạt động cho vật nuôi mới, cũng làm được việc này. Từ các phần cứng và phần mềm tới các trải nghiệm marketing của mình, Whistle hiểu rằng việc tạo ra một kết nối cảm xúc với khách hàng là những gì thúc đẩy niềm tin. Đây là một ý tưởng đơn giản, mạnh mẽ và phải thực hiện nó một cách đồng bộ.


TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG THỰC SỰ QUAN TRỌNG.  

Ngày của những cuộc ra mắt sản phẩm toàn cầu khổng lồ và các chiến dịch cỡ lớn đang giảm dần, và kỳ vọng rằng thông điệp của bạn sẽ lên được tốp đầu nếu bạn la hét to hơn hoặc nhiều hơn người khác không phải là một chiến lược đúng đắn.

Thay vào đó, hãy sử dụng cách tiếp cận trải nghiệm trước. Những trải nghiệm mà thương hiệu của bạn tạo ra có thể lớn hay nhỏ - dù nó diễn ra trong một không gian văn phòng rộng 200m vuông hay chỉ với một lần tweet 140 ký tự - thì điều quan trọng là mỗi trải nghiệm đó đều có nghĩa với khách hàng của bạn. Hãy nhìn vào cách thiết kế bao bì tỉ mỉ của Apple trong khi các công ty khác chỉ cho đó là một cái hộp. Chính Apple đã mang tới khách hàng của mình một trải nghiệm.

Hoặc như Zappos. Đúng, khách hàng có thể gọi điện để mua một đôi giày, nhưng những gì họ đang thực sự nhận được là một trải nghiệm được tinh chỉnh và thiết kế cẩn thận, xoay quanh một ý tưởng mạnh mẽ vô cùng độc đáo đó là: Dịch vụ cao cấp là trên hết.

TÍCH HỢP, TÍCH HỢP, TÍCH HỢP.  

Nhiều nội dung và nhiều sản phẩm hơn không phải là câu trả lời để bạn vượt lên trên những đối thủ khác, những người cũng đang ra sức đăng tải nhiều nội dung về sản phẩm của mình trên các kênh truyền thông.

Quá trình tạo ra giá trị cũ đã diễn ra tách biệt nhau, khi mà một bộ phận chuyên xử lý bao bì, một bộ phận khác chỉ lo chiến lược và một bộ phận khác nữa lo về kỹ thuật số. Trong môi trường hiện đại, dường như cách làm trên đã không còn phù hợp. Các công ty ngày nay cần tiến hóa để xem xét tất cả mọi việc qua lăng kính tích hợp. Tất cả mọi người từ đội marketing và các nhà quản lý đến các nhà thiết kế, nhà chiến lược và người phát triển phải cùng nhau tạo ra những trải nghiệm thực sự có nghĩa.

Một sự thật đơn giản là ngày nay mọi người đều muốn có được cảm nhận tích cực về những gì họ mua về, và hơn bao giờ hết, họ có quyền từ chối hoặc chấp nhận thương hiệu nào sẽ đồng hành cùng họ. Đó là một nền kinh tế mới, nơi mà niềm tin chính là “đồng tiền” mới. Đầu tư vào “niềm tin”, và khách hàng sẽ đầu tư cho bạn.

Bình luận

Ảnh đại diện của bạn