TƯ THẾ CÀO CÀO SALABHASANA

TƯ THẾ CÀO CÀO SALABHASANA

930 - 19/12/2017

Hướng dẫn kĩ thuật tư thế cào cào Salabhasana

Chống chỉ định:

-Chấn thương vùng lưng dưới.

-Đau đầu, mệt mỏi.

-Có vấn đề về cổ (thoái hóa, thoát vị đĩa đệm,…)

Dụng cụ hỗ trợ:

-Những người khó khăn trong việc nhấc hai gối lên khỏi sàn có thể dùng chăn cuộn tròn lại hoặc dùng roller đặt dưới hai đùi, sẽ hỗ trợ cho bạn dễ dàng hơn trong việc nhấc hai chân khỏi sàn.

-Nếu bạn cảm thấy khó thở và căng thẳng vùng cổ có thể lót khăn dưới vai để thoải mái hơn trong khi giữ thế.

Lợi ích:

-Kéo duỗi cơ lưng, ngực, bụng, cơ gấp hông, cơ đùi trước. Cải thiện độ linh hoạt vùng lưng và hông.

-Làm mạnh cơ lưng, cơ mông, chân và tay.

-Kích hoạt hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

-Cải thiện tư thế, giảm stress, giảm đau lưng.

Kĩ thuật:

-Nằm sấp trên thảm tập. Các ngón tay đan lại với nhau tạo hình nắm đấm đặt dưới xương chậu nếu cảm thấy không thoải mái bạn có thể áp hai lòng bàn tay dưới đùi trước, giấu hay cánh tay dưới bụng.

-Cằm, ngực dán lên sàn. Hai chân song song, xoay nhẹ hai ngón chân cái vào nhau để duỗi cơ mông sang hai bên, ấn xương mu xuống.

-Hít vào, ấn hai cánh tay trên xuống, kéo dài cơ bụng, nhấc hai đùi lên khỏi sàn. Hãy tưởng tượng có một vật nặng đang ép lên hai cơ tay sau của bạn và bạn cần phải kéo chân lên để chống lại áp lực đó.

-Cố định mông, kéo hai cơ chân sau về hướng gót chân để làm mạnh vùng cơ này. Luôn ý thức duỗi dài cơ bụng giới hạn lại độ võng lưng, bảo vệ lưng dưới.

-Giữ thế ổn định và duy trì 30 giây hít thở bụng hoặc lâu hơn.

-Nếu bạn cảm thấy không thoải mái vùng cổ có thể gấp chăn lại đặt dưới hai bả vai.

Bình luận

Ảnh đại diện của bạn